Đối với dân văn phòng, chủ yếu làm việc tại bàn làm việc của mình, vì vậy sắp xếp bàn làm việc gọn gàng, sạch đẹp sẽ khiến các bạn làm việc thoải mái hơn.
Để có thể sắp xếp bàn làm việc ở văn phòng hoặc bàn làm việc tại nhà nhỏ gọn gàng, ngăn nắp. Các bạn hãy tìm hểu cách sắp xếp bàn làm việc sau đây.
Sắp xếp giấy tờ
Việc các văn phòng có nhiều giấy tờ là lẽ đương nhiên, không thể tránh khỏi nhưng làm thế nào để sắp xếp chúng gọn gàng? Bàn làm việc mà giấy tờ bừa bãi, lung tung sẽ gây khó khăn cho chúng ta khi tìm kiếm cũng như tạo cảm giác lộn xộn và không ngăn nắp trên bàn làm việc. Tốt nhất là nên phân loại và xếp tài liệu này thành từng tập, cất vào những chiếc khay chứa tài liệu hay ngăn kéo của bàn, tủ.
Sử dụng ống đựng viết
Trên bàn làm việc của dân văn phòng thường xuất hiện một chiếc hộp để cắm bút, viết vô cùng đơn giản, nhưng lại vô cùng lợi hại. Trên thị trường văn phòng phẩm hiện nay có nhiều ống cắm bút đa năng, nhiều ngăn, có thể dùng để cắm viết,cắm kéo, bỏ ghim bấm, kẹp giấy, băng keo dán,… Không chỉ vậy, chúng còn có màu sắc và hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu, có thể làm trang trí cho bàn làm việc của bạn. Tạn dụng chúng để bàn làm việc luôn gọn gàng tươm tất, không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm khi cần, nhất là bút viết.
Dùng kẹp giấy
Nhiều loại giấy tờ bạn thường xuyên sử dụng tới thì nên sử dụng một chiếc kẹp giấy để thuận tiện lấy ra khi cần đến, mà nó vẫn đảm bảo yếu tố gọn gàng cho bàn làm việc. Ngoài ra trên thị trường văn phòng phẩm cũng có khá nhiều loại kẹp giấy có màu sắc, hình ảnh vui nhộn góp phần thêm sinh động cho bàn làm việc của bạn. Không chỉ tạo sự nổi bật mà đây còn là cách đánh dấu tài liệu của riêng bạn, góp phần làm việc hiệu quả hơn.
Sắp xếp đồ lặt vặt đúng chỗ
Trên bàn làm việc không chỉ có máy tính và các loại đồ dùng văn phòng phẩm, mà còn có thêm các đồ dùng cá nhân khác như điện thoại, ví tiền, ly nước, đồ ăn vặt… Những thứ này nếu không được sắp xếp gọn gàng cũng là một nguyên nhân khiến bàn làm việc của bàn trở nên lộn xộn và chật hẹp. Gợi ý cho bạn là nên có một túi hoặc khay riêng để đựng những thứ này, chúng sẽ không chiếm quá nhiều không giam, diện tích trên bàn làm việc của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét