Các mẫu bàn họp dài 5m thường có kích thước khá lớn, do đó bạn có thể dễ dàng sắp đặt chúng trong các không gian phòng họp, hội nghị diện tích rộng lớn.
Phòng họp – hội nghị có thể ở dạng quy mô nhỏ hoặc quy mô lớn với số lượng thành viên tham gia đông. Phòng họp cho văn phòng công sở, phòng họp kiểu hội nghị… có nhiều loại phòng họp. Nội thất Hoà Phát sau đây sẽ tư vấn cho bạn 7 kiểu sắp xếp phòng họp phổ biến như sau:
1. Kiểu sắp xếp Theatre (Nhà hát)
Theatre là một trong những kiểu sắp xếp thông dụng, chỗ ngồi thường đối diện với sân khấu, đối diện với bàn hội nghị hay các diễn giả và đặc biệt không có bàn kèm theo. Kiểu sắp xếp nhà hát phù hợp cho những sự kiện mà người tham dự là khán giả, không phù hợp cho các sự kiện ăn uống hoặc ghi chép.
Tuy nhiên, đây lại là một cách Setup rất linh hoạt phù hợp cho nhiều loại phòng họp. Các hàng ghế phòng họp có thể sắp xếp theo hình tròn, bán nguyệt, thẳng hay sắp xếp về phía tiêu điểm.Cũng có thể sếp so le các hàng ghế để người ngồi phía sau không bị vướng tầm nhìn bởi đầu của người ngồi trước.Và nên để chừa ra lối đi khoảng 1m ở giữa 2 khu vực sắp xếp ghế để người tham dự có thể di chuyển trong trường hợp cần thiết.
2. Sắp xếp theo kiểu chữ U
Phong cách này rất phù hợp cho các cuộc họp tại văn phòng công sở: họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận, họp giữa các phòng ban… nơi có 1 người đứng đầu nói và nhiều thành viên khác tham gia.
Sắp xếp bàn theo kiểu chữ U để trống giữa, với ghế xung quanh bên ngoài, nên để khoảng cách tối thiểu là 5cm giữa mỗi bàn của người tham dự. Tránh sắp xếp kiểu chữ U cho những hội nghị lớn hơn 25 người, vì khi đó, các phần của chữ “U” trở nên quá dài và không thể thúc đẩy sự tham gia của người tham dự. Với kiểu setup này sẽ tạo ra một không gian làm việc tốt, đảm bảo sự tương tác giữa những người tham gia, việc nghe nhìn về hướng người thuyết trình diễn giả cũng khá thuận lợi.
Nếu bạn cần lời khuyên để tẩy mùi hôi trong tủ tài liệu gỗ, hãy tham khảo tại https://goo.gl/EpOG57
3. Kiểu sắp xếp lớp học (Calssroom)
Sắp xếp phòng họp – hội nghị theo kiểu lớp học thường dãy bàn ghế dành cho các vị đại biểu hướng lên sân khấu, có không gian diện cho mọi người ghi chép, đọc tài liệu, bạn cũng có thể dùng máy tính xách tay. Đây là giải pháp bố trí thoải mái nhất cho những cuộc họp kéo dài và có không gian cho khách mời để các vật dụng cá nhân hoặc gác tay, tỳ tay lên mặt bàn.
Cách đặt bàn hội trường khoa học nhất là đặt phía dưới sân khấu và mở rộng dần về phía cuối khán phòng, hướng tầm nhìn về phía người nói. Khoảng trống giữa các bàn là khoảng 50 -60 cm cho mỗi người trên một bàn, tùy thuộc vào không gian và các vật dụng hay tài liệu cần sử dụng trong hội nghị.Không gian tối thiểu giữa các bàn là 0,9 – 1m giữa mỗi bàn để lấy lối đi, con số này có thể lớn hơn nếu diện tích cho phép.
4. Kiểu sắp xếp Conference (dành cho phòng họp, phòng hội nghị)
Cần thiết phải sử dụng ít nhất 1 chiếc bàn họp lớn, mặt hình chữ nhật, hoặc hình bầu dục, oval… với ghế được sắp xếp xung quanh bàn. Gợi ý: nên sử dụng các loại bàn họp đã có thương hiệu trên thị trường như: bàn họp 190, bàn họp Fami, bàn họp Hòa Phát để đảm bảo an toàn về chất lượng.
Kiểu bố trí này phù hợp với văn phòng công ty trong các cuộc họp quy mô vừa phải, giữa các bộ phận, phòng ban, họp hội đồng quản trị, họp nhóm thảo luận chung...dành cho những cuộc họp trên dưới 15 người. Nhưng nếu, muốn sắp xếp lớn hơn, sẽ rất khó để người tham dự nhìn thấy người khác đối diện họ khi ở 2 đầu bàn, không lý tưởng cho các bài thuyết trình nghe nhìn.
Trong các phòng họp thường có treo tranh phong thủy trang trí, việc treo tranh cần chú ý điều gì? Hãy xem tại Những điều nên biết khi treo tranh phong thủy
5. Kiểu sắp xếp rỗng ở giữa (Hollow)
Kiểu sắp xếp này thường dành cho các hội nghị bàn vuông trong một bát giác vuông hoặc bàn rỗng giữa hình chữ nhật, ở giữa để trống, xung quanh xếp ghế.Số lượng thành viên tham gia khoảng từ 12-30 người, mà tại đây sự tương tác giữa các thành viên tham dự là quan trọng nhất và các cuộc họp thường không có một nhà lãnh đạo hay diễn giả được chỉ định hoặc trình bày.Sắp xếp kiểu này rất hữu ích khi cung cấp không gian làm việc cho mỗi người và khiến người tham dự giao tiếp tốt hơn.
6. Kiểu bàn tròn
Ngồi bàn tròn chỉ phù hợp cho số lượng từ 6 – 10 người trong các buổi sự kiện có ăn uống hoặc các buổi họp không phân định về giới hạn chức vụ giữa những người tham gia. Trong một số sự kiện, người ta sắp xếp tiệc nửa bàn tròn, sắp xếp ghế một nửa bàn để người tham dự có thể hướng mặt về phía sân khấu hoặc phía diễn giả, thúc đẩy sự tương tác giữa những người ngồi cùng bàn.Nhưng có 1 hạn chế là nó chiếm khá nhiều diện tích.
7. Kiểu bàn tiếp khách hoặc Cocktail
Bàn tiết diện nhỏ (có đường kính 15-30 cm hoặc 38-76 cm) với ghế được sắp xếp cho sự kiện khi có tiệc dùng trà, bia hoặc buffet giúp bạn tiết kiệm diện tích, vừa thể hiện tính chuyên nghiệp, phong cách hiện đại, mang đến sự tương tác tốt cho khách. Tuy nhiên, kiểu sắp xếp này không phải sự kiện nào cũng phù hợp để sử dụng
Gợi ý mẫu bàn họp Hòa Phát dài 5m đang được ưa chuộng nhất:
Bàn họp Hòa Phát CT5022H1R10, CT5022H2R10
Bàn họp Hòa Phát (rỗng giữa 1000mm) là kiểu bàn họp gộp của 2 mã sản phẩm CT5022H1R10, CT5022H2R10 có kích thước khá lớn. Chiều rộng lên tới 5000mm rỗng giữa, mặt mảnh dùng làm bàn họp văn phòng có sức chứa cho khoảng từ 18 – 20 người tham gia. Sản phẩm sẽ phù hợp hơn nếu được kết hợp với kiểu ghế chân quỳ, đệm da… để tạo tính đồng bộ trong thiết kế nội thất.
Kiểu dáng: Bàn họp quây rỗng giữa 1000mm. Bốn góc bàn lượn cong, ở giữa rỗng hình chữ nhật. Các mặt bàn chung chân, được nâng đỡ bằng hệ thống chân liền, không giá đỡ. Hoặc các mặt bàn độc lập, chân độc lập.
Kích thước: Chiều dài (W): 5000mm* chiều sâu (D): 2200mm* chiều cao (H): 760mm.
Chất liệu: Bàn họp được làm từ chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp (cốt gỗ MDF) – loại cốt gỗ được đánh giá cao về chất lượng. Bề mặt sơn PU – Loại sơn để bảo vệ, đánh bóng, tạo màu cho gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp một cách đẹp và mịn nhất, giữ màu lâu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét